Những sai lầm phong thủy phổ biến ở nhiều gia đình

Có những truyền miệng từ ngày xưa trong phong thủy mà rất nhiều gia đình đang áp dụng theo. Tuy nhiên, có rất nhiều mẹo phong thủy bị truyền miệng sai lệch.

Ngày nay, có rất nhiều định kiến sai lầm về phong thủy được rất nhiều gia đình tin tưởng. Như với bất kỳ thông tin nào khác, đặc biệt là các mẹo từ ngàn xưa, bạn cần phải mất thời gian để sàng lọc và xác nhận thông tin đó đúng sự thật và có hiệu quả. Dưới đây là những sai lầm về phong thủy mà nhiều người vẫn tin tưởng.

Thay vì lo lắng về hướng thì bạn nên tập trung giữ gìn khu bếp sạch sẽ. Nhà bếp gọn gàng là chìa khóa của sức khỏe và hạnh phúc - Ảnh minh họa.
1. Cửa màu đỏ mang lại may mắn

Liệu một cánh cửa màu đỏ có thực sự đem lại may mắn? Cũng có một phần nhưng nó không thể áp dụng cho tất cả mọi nhà. Việc áp dụng màu sắc trong phong thủy phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đối với cửa chính, cần chọn màu sắc cửa chính nhà theo hướng.

2. Dùng cả cây tre may mắn và đài phun

Cây tre tài lộc và đài phun nước đều là những vật phẩm phong thủy giúp hóa giải sát khí trong phong thủy nhà ở. Tuy nhiên, cái gì quá nhiều cũng không tốt. Bạn chỉ cần mua một trong hai chứ không cần cố gắng nhét cả hai vào trong không gian nhà ở.

3. Không được để hoa tươi trong phòng ngủ

Hoa tươi không chỉ làm đẹp, khử mùi không khí mà còn mang nhiều sinh khí. Vậy làm thế nào mà chúng lại mang đến điềm xấu khi để trong phòng ngủ? Do đó, bạn phải hiểu cụ thể. Trong phòng ngủ có thể đặt hoa tươi nhưng chỉ nên chọn một bình hoa nhỏ để mang thêm chút sinh khí cho phòng ngủ. Các loại hoa như hoa hồng, mẫu đơn... còn có tác dụng tăng thêm tình cảm vợ chồng.

4. Đồng hồ mang lại phong thủy xấu

Đồng hồ giúp mọi người quản lý thời gian tốt hơn - một thứ mà một khi đã đi qua thì không lấy lại được. Tuy vậy, những chiếc kim đồng hồ lại được cho rằng mang lại sát khí, cũng như phạm phải “mũi tên độc” trong phong thủy. Nhiều người tránh đặt đồng hồ trong nhà vì lo bản thân bồn chồn, lo lắng. Thực tế, theo phong thủy, chỉ cần tránh đặt một chiếc đồng hồ lớn trong phòng ngủ còn tất cả các nơi khác hoàn toàn không có vấn đề gì.

5. Giữ nước trong nhà càng nhiều càng tốt

Tất cả mọi người, mọi nhà đều cần nước. Trong phong thủy, nước cũng được coi là yếu tố phong thủy để thu hút tài lộc. Nhiều gia đình quan niệm khi bị hết nước thì tài lộc sẽ ngừng do vậy họ hay tích trữ nước trong các chai nước lớn ở khắp các ngõ ngách trong nhà. Tuy nhiên, trong tự nhiên, nguồn nước tốt nhất khi dòng chảy được xuyên suốt, và trong phong thủy cũng vậy. Sai lầm phong thủy khi tích trữ nước chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng và không được sinh sôi, nảy nở.

6. Hướng bếp xấu ảnh hưởng sức khỏe cả gia đình

Trong phong thủy nhà bếp, tầm quan trọng của hướng bếp chỉ đứng thứ ba. Vì vậy, thay vì lo lắng về hướng thì bạn nên tập trung giữ gìn khu bếp sạch sẽ. Nhà bếp gọn gàng là chìa khóa của sức khỏe và hạnh phúc.
7. Bày tranh thiên nga trong phòng ngủ để hạnh phúc mãi mãi

Thiên nga, bồ câu là những biểu tượng nổi bật nhất đại diện cho lời hứa vĩnh cửu trong tình yêu và hôn nhân. Treo tranh hay đặt tượng thiên nga trong phòng chỉ đem đến những nguồn năng lượng tích cực hơn chứ không đảm bảo hai vợ chồng chắc chắn sẽ hạnh phúc mãi mãi. Phong thủy chỉ là công cụ, quan trọng là thái độ của chúng ta.

8. Gương bát quái sẽ bảo vệ ngôi nhà của bạn

Hầu hết mọi người đều treo gương bát quái trước cửa để bảo vệ ngôi nhà. Tuy vậy, ít người để ý đến việc dùng gương lõm, lồi hay phẳng. Sử dụng sai loại gương bát quái, thậm chí còn làm sát khí lung tung, ảnh hưởng cuộc sống của gia đình và hàng xóm xung quanh.




0 nhận xét:

Chung cư Paragon Tower Phạm Hùng, Chung cư 317 Trường Chinh BID Tower, Chung cư The Arcadia A1 - Vinhomes Gardenia Mỹ đình, Khu đô thị Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, Chung cư MBland Central Point Mỹ Đình, Chung cư 87 Lĩnh Nam HH01 New Horizon City, Khu đô thị The Manor Central Park, Chung cư 87 Lĩnh Nam N01 New Horizon City, Chung cư EcoLife Capitol, Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng PVV Vinapharm Tower, Chung cư Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng, Phố thương mại Ngọc Sơn, Chung cư Golden Palace Lê Văn Lương, Mon City - Hải Đăng Mỹ Đình, Chung cư HACC1 Complex Building, Chung cư Hanoi Landmark 51 Vạn Phúc, Chung cư Mễ Trì Plaza, Chung cư B4 Nam Trung Yên, Chung cư Lạc Hồng Westlake, Chung cư Thăng Long Victory, Chung cư Goldsilk Complex, Chung cư Diamond Blue - 69 Triều Khúc, Chung cư Đồng Phát Park View, Chung cư MBland Central Point - 219 Trung Kính, Chung cư 125 Hoàng Ngân Plaza, Chung cư Home City - 177 Trung Kính, Chung cư The Capital Garden 102 Trường Chinh, Chung cư Gold Mark City 136 Hồ Tùng Mậu, Chung cư 87 Lĩnh Nam N02 New Horizon City, Chung cư HP Landmark Tower - CT3 The Price, Chung cư The Sun Garden 89 Phùng Hưng, hung cư Hongkong Tower 243A Đê La Thành, Chung cư Park 3 - Times City Park Hill, Chung cư Dream home CT36 Định Công, Chung cư Discovery Complex 302 Cầu giấy, Chung cư B1, B2 - CT2 Tây Nam Linh Đàm, Chung cư Five Star Garden Kim Giang, Chung cư Scitech Tower 304 Hồ Tùng Mậu, Chung Cư CT3 Tây Nam Linh Đàm, Chung cư Golden West Residence Lê Văn Thiêm, Chung cư Sapphire Palace số 4 Chính Kinh, Chung cư N04 - Hoàng Đạo Thúy, Chung cư CT2B Nghĩa Đô, Chung cư Đông đô Tower - 106 Hoàng Quốc Việt, Chung cư FLC Complex 36 Phạm Hùng, Chung cư N02 Yên Hòa Condominium, Chung cư Helios Tower - 75 Tam Trinh, Chung cư G3AB Yên Hòa, Chung cư Tràng An Complex, Chung cư HH2 FLC Garden City Đại Mỗ, Chung cư Sun Square, Chung cư The Golden An Khánh, Chung cư Discovery Complex - 8b Lê trực, Chung cư Vinhomes 56 Nguyễn Chí Thanh, Chung cư Videc Tower 283 Khương Trung, Chung cư D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu, Chung cư Gemek Tower, Khu đô thị Gamuda City, Khu đô thị Đoàn ngoại giao, Khu đô thị Nam 32 - Westpoint, Khu đô thị Rose Valley Tiền Phong, Khu đô thị Đoàn ngoại giao, Khu đô thị Ao Sào - Lexington Estate